Trong quá trình mang thai, do trọng lượng cơ thể tăng lên, đặc biệt là vùng bụng, thai nhi càng lớn, da bụng sẽ càng căng ra. Sau một thời gian, lớp hạ bì da bị rách và hình thành các vết rạn trên bề mặt da. Theo thống kê, có khoảng 60 – 90% chị em phụ nữ bị rạn da sau sinh. Bài viết sau đây sẽ giúp các mẹ giải đáp thắc mắc: bị rạn da bụng sau sinh có cách nào hết không, giúp các mẹ giải tỏa nỗi lo rạn da bụng sau sinh.

ran-da-sau-sinh

Rạn da sau sinh là vấn đề thường gặp ở chị em phụ nữ mang thai. Tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng tình trạng này làm làn da trở nên xấu xí khiến phụ nữ mất tự tin. Hiện nay, có nhiều cách giúp chị em cải thiện tình trạng rạn da sau sinh. Cụ thể như sau:

Chữa rạn da sau sinh bằng mẹo tự nhiên

Đây là giải pháp đơn giản, an toàn được rất nhiều sản phụ lựa chọn để điều trị rạn da sau sinh. Cách này phù hợp với nhiều đối tượng, không hạn chế vùng da và đặc biệt là chi phí lại dễ chịu.

Chữa rạn da sau sinh bằng nghệ

nghe-tuoi-sua-chua-ran-da

Chuẩn bị 1/2 củ nghệ tươi với 1 thìa sữa chua không đường. Nghệ rửa sạch sau đó cạo vỏ đem đi giã nát. Trộn đều nghệ đã giã cùng với sữa chua. Sau khi đã làm sạch, lau khô vùng da bị rạn thì đắp hỗn hợp lên và để trên da 15 phút, dùng nước ấm rửa sạch.

Chữa rạn da sau sinh bằng tỏi

cach-tri-ran-da-bang-toi

Chuẩn bị 3 -5 tép tỏi tươi với 1 thìa cà phê dầu oliu. Tỏi bóc vỏ, ép nước rồi đem trộn với dầu oliu. Thoa hỗn hợp lên vùng da rạn sau khi đã làm sạch và lau khô. Nhẹ nhàng massage trong vài phút rồi để khô tự nhiên thêm 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Chữa rạn da sau sinh bằng nước cốt chanh

Chuẩn bị 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh với 1/3 thìa dầu hạnh nhân. Trộn đều các nguyên liệu với nhau. Nhẹ nhàng thoa và massage trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Chữa rạn da sau sinh bằng các loại serum organic trị rạn

Hiện nay thị trường đang có những dòng Serum trị rạn da hiệu quả FIT FLAW LESS

Thành phần

  • Dầu cây lưu ly – Tái tạo & dưỡng ẩm da hư tổn
  • Dầu cây hoa Rum – Giảm viêm
  • Hoa cúc Tripleurospermum Maritima – Phục hồi cấu trúc da
  • OXY-FIT-10 – Liệu pháp cung cấp Oxygen – Thúc đẩy tái tạo tế bào da. “

Massage vùng bị rạn ngày 1-2 lần sẽ mang lại hiệu quả như mong đợi

Chữa rạn da sau sinh bằng thủ thuật ngoại khoa

dieu-tri-ran-da-bang-laser-o-dau-bao-nhieu-tien

Tùy thuộc vào mức độ rạn, yếu tố cơ địa, chi phí và nhiều vấn đề liên quan khác mà chị em có thể lựa chọn phương pháp phù hợp. Dưới đây là các phương pháp được áp dụng phổ biến nhất:

– Phương pháp phẫu thuật trị rạn da sau sinh: được sử dụng chủ yếu trong các trường hợp rạn da nặng, da bị chùng và có nhiều mỡ thừa. Phương pháp này tốn khá nhiều chi phí cao và có tính rủi ro.  Hiệu quả sau 6 tháng mới có thể đánh giá được.

– Lăn kim trị rạn da sau sinh: Là phương pháp sử dụng đầu kim siêu nhỏ đi sâu vào trong cấu trúc da, lăn kim sẽ làm phát sinh các tổn thương giả với mục đích kích thích cơ chế tự chữa lành của da, thúc đẩy sản sinh collagen. Tuy cách thức tương đối đơn giản, chi phí không quá cao, ít rủi ro nhưng thời gian điều trị của phương pháp này khá dài và nếu chăm sóc không kỹ có thể dẫn tới nguy cơ nhiễm trùng da.

– Liệu pháp ánh sáng Laser: Sử dụng sóng siêu âm hội tụ Laser làm mờ vết rạn da, phương pháp kích thích sản sinh collagen và làm da săn chắc, mờ vết rạn nhanh chóng mà không xâm lấn nên không gây đau đớn. Tuy nhiên nó chỉ đáp ứng tốt trong trường hợp rạn da còn nhẹ mà việc thực hiện lại khá phức tạp và bị hạn chế vùng da điều trị. Về chi phí cũng tương đối cao do thời gian điều trị kéo dài từ khoảng 6 – 12 tháng.

– Phương pháp lột da Peeling: Sử dụng các hạt kim cương nhỏ có độ thô và mịn khác nhau để mài mòn da, phương pháp này sẽ được làm mờ bằng cách dát phẳng vết rạn. mà không gây đau đớn và cũng không cần nhiều thời gian để phục hồi. Tuy nhiên, phương pháp cần được áp dụng trong thời gian dài thì mới cho kết quả tốt, chi phí khá cao và bị hạn chế vùng da.

Bị rạn da bụng sau sinh có cách nào hết không

Bài viết trên đây đã giải đáp cụ thể vấn đề bị rạn da bụng sau sinh có cách nào hết không. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp các mẹ có thêm nhiều hiểu biết bổ ích và vơi đi nỗi lo rạn da sau sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.